Tìm hiểu mặt trăng máu là gì? Mặt trăng máu xuất hiện lúc mấy giờ

Trong tự nhiên, có rất nhiều hiện tượng thú vị và khó lý giải. Mặt trăng, mặt trời và trái đất là những hành tinh quen thuộc với con người chúng ta. Nhiều người còn thắc mắc về các hiện tượng của mặt trăng như trăng máu là gì, trăng máu xuất hiện khi nào, có ý nghĩa gì,… Cùng laineashkereventing.com tìm hiểu thêm về mặt trăng máu là gì này trong bài viết này nhé!

I. Mặt trăng máu là gì?

Mặt trăng máu là gì? Trăng máu là một hiện tượng đặc biệt của nguyệt thực toàn phần. Nhiều người tin rằng cứ mỗi tháng máu xuất hiện là nhiều biến cố xảy ra, thậm chí có ý kiến ​​cho rằng đó là ngày tận thế. Nhưng trên thực tế, Mặt trăng máu là một hiện tượng thiên văn tự nhiên.

Trăng máu là một hiện tượng đặc biệt của nguyệt thực toàn phần

Điều này xảy ra khi mặt trăng di chuyển đến bóng của trái đất và mặt trăng chặn ánh sáng từ mặt trời. Mặt trăng chuyển sang màu đỏ như máu do ánh sáng khúc xạ từ mặt truyền qua bầu khí quyển của Trái đất. Vì vậy, mặt trăng chỉ đi qua bóng của trái đất, vì vậy nó trở nên tối hơn bình thường và trông có màu đỏ nhạt hơn.

II. Trăng máu xuất hiện khi nào?

Màu trắng máu xảy ra khi mặt trăng, mặt trời và trái đất thẳng hàng với nhau trong nguyệt thực (đây là trường hợp đặc biệt hơn của nguyệt thực). Theo thống kê, hiện tượng tháng máu xuất hiện 4 lần là điều rất hiếm gặp trong lịch sử.

Nó chỉ xuất hiện 4 lần trong 500 năm qua. Mỗi khi điều này xảy ra, trên thế giới có những biến cố lớn có khả năng xảy ra như chiến tranh, thay đổi triều đại, tần suất thiên tai gia tăng mạnh. “Vào năm 2032 và 2033, bốn mặt trăng máu liên tiếp sẽ xuất hiện”, THEO các phép đo của NASA.

III. Trăng máu có ý nghĩa gì

Theo khoa học, trăng máu là hiện tượng đặc biệt của nguyệt thực toàn phần, trong đó mắt trăng, mặt trời và trái đất chuyển động quanh nhau và trái đất chắn ánh sáng của mặt trời. Đây là một hiện tượng thiên nhiên hết sức bình thường, nhưng theo tôn giáo và quốc gia, ý nghĩa của mặt trăng máu được giải mã cụ thể như sau, chẳng hạn như định mệnh và mặc khải.

Người Trung Quốc khi nhìn thấy hiện tượng trăng máu, trăng máu, họ nghĩ rằng mặt trăng đã bị rồng hoặc gấu ăn thịt, trong nhiều bộ phim cổ trang Trung Quốc người ta thường gọi hiện tượng này là “gấu ăn mặt trăng”.

Và nghĩ đến hình ảnh mặt trăng bị nhuộm đỏ là điềm xấu. Điều này cho thấy có thể có dịch bệnh và nạn đói trên khắp đất nước. Đối với Nhật Bản, họ tin rằng sự bùng phát của mặt trăng máu là dấu hiệu của một trận động đất. Vì vậy, khi xảy ra máu tháng, người dân nơi đây luôn nghĩ rằng sắp xảy ra động đất.

Theo Công giáo, chương 12, chương 6 của sách Apocalypse trong Kinh thánh có ghi: Lông vũ màu đen và cả mặt trăng chuyển sang màu đỏ như máu. “Đoạn 7 của Đoạn 1 Cựu ước cũng ghi rằng,” Trước khi tận thế là trăng sáng đỏ rực… ”, Phật giáo chép:“ Kinh Đại tạng kinh ”chép rằng:

Thần bạo loạn, giặc ngoại xâm”. “Nhật thực toàn phần” ở đây dùng để chỉ hiện tượng nhật thực toàn phần hay nguyệt thực toàn phần. Khi đó dịch bệnh, binh đao ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo khoa học, trăng máu là hiện tượng đặc biệt của nguyệt thực toàn phần, trong đó mắt trăng, mặt trời

IV. Một số hiện tượng khác của mặt trăng

1. Hiện tượng siêu trăng

Siêu trăng là hiện tượng mặt trăng của chúng ta có hình tròn và nằm gần trái đất nhất. Do đó, trên trái đất, có thể quan sát thấy mắt của mặt trăng to và sáng hơn bình thường. Năm nay (2021), hiện tượng siêu trăng đầu tiên của Việt Nam xảy ra vào đêm 27/4, được đặt tên là Siêu trăng hồng.

Không phải tự nhiên mà người ta gắn cái tên như vậy, nhưng không phải vì thế mà hiện tượng này trở thành màu hồng bởi hoa hồng nở vào rằm tháng Tư. Vào ngày 26 tháng 5, siêu tuần trăng mật thứ hai trong năm sẽ tiếp tục. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận được hiện tượng “Mặt trăng máu” trong vòng 15 giây.

Khi đó, mặt trăng chuyển dần sang màu xanh lam, cam và đỏ. Tuần trăng mật thứ ba của năm nay là ngày 24 tháng 6. Sau đó, một siêu tuần trăng sẽ diễn ra chỉ ba ngày sau hạ chí. Siêu trăng này được coi là rất đặc biệt, vì nó xuất hiện ở vị trí thấp nhất trên bầu trời trong năm nay.

2. Hiện tượng trăng xanh

Hiện tượng này xảy ra 5 năm một lần. Nhạt là hiện tượng của hai lần trăng tròn thứ hai trong cùng một tháng. Thường thì rằm mỗi tháng chỉ có một lần vào ngày rằm. Nếu trăng tròn xảy ra một lần nữa trong cùng tháng, nó được gọi là Trăng xanh, nhưng nó chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn.

Ngoài ra, trăng xanh còn được gọi là trăng bắp cải, trăng ngũ cốc, trăng rằm cá tầm… Tính toán của Nasa cho thấy, Trăng xanh sẽ xảy ra vào năm 2021, và Trăng xanh năm nay là ngày 22/8 (dương lịch).

Thông thường, nếu có 12 lần trăng tròn mỗi năm, thì năm có 13 lần trăng tròn được tính là năm Trăng xanh. Nó được gọi là Blue Moon, nhưng trên thực tế, mặt trăng không có màu xanh.

Hiện tượng này xảy ra 5 năm một lần

Trên đây là những thông tin giải thích về hiện tượng mặt trăng máu là gì và các hiện tượng khác về tháng mà chúng ta muốn sinh. Hy vọng với những tin tức mà chúng tôi chia sẻ sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến ​​thức cơ bản về tháng có màu gì, tháng ra máu là gì và ý nghĩa của nó.