Top phim hay Hồng Kông đáng xem nhất mọi thời đại

Điện ảnh Hồng Kông với rất nhiều tác phẩm kinh điển được nằm trong danh sách những bộ phim hay nhất mọi thời đại. Thậm chí, nhiều bộ phim còn vang danh khắp châu Á một thời. Hãy cùng laineashkereventing.com điểm qua một số bộ phim hay Hồng Kông dưới đây nhé.

I. Danh sách phim hay Hồng Kông kinh điển

Nếu fan của điện ảnh Hồng Kông, chắc hẳn những bộ phim hay dưới đây sẽ giúp bạn thỏa mãn đam mê của mình đấy.

1. Phim Giác quan thứ 6

phim hay Hồng Kông
Giác Quan Thứ 6 là bộ phim phá án hấp dẫn

Giác quan thứ 6 là bộ phim hay Hồng Kông chủ đề hành động với nhiều tình tiết ly kỳ. Nữ chính là An Ni là người sếp thông minh và có giác quan thứ 6 nhạy bén. Cũng nhờ vào khả năng này mà An Ni đã phán nhiều vụ án lớn.

Tuy nhiên, khi những nghi phạm trong các vụ án mà An Ni điều tra đều là bạn bè, người thân. Điều này khiến cô rất hoang mang và không biết có nên tiếp tục điều tra hay không.

2. Đội bóng Thiếu Lâm

Ngay khi công chiếu, bộ phim đã trở thành tác phẩm ăn khách nhất nhì của điện ảnh Hồng Kông. Đội bóng Thiếu Lâm xoay quanh các cầu thủ là võ sư Thiếu Lâm Tự.

Sau khi sư phụ mất, Tinh bị thất lạc huynh đệ trong Thiếu Lâm Tự. Và muốn phát triển phong trào võ học của Thiếu Lâm nên Tinh đã tập hợp 5 người anh em của mình để thành lập đội bóng. Sau bao nỗ lực, cố gắng thì đội bóng của Tinh cũng đã giành được giải vô địch bóng đá Hồng Kông.

3. Phim hay Hồng Kông – Xuân Quang Xạ Tiết

phim hay Hồng Kông
Xuân Quang Hạ Tiết với chủ đề tình yêu đồng tính mới lạ

Xuân Quang Xạ Tiết được đánh giá là bộ phim Hồng Kông hay nhất mọi thời đại kể về đôi tình nhân đồng tính Lê Diệu Huy và Hà Bảo Vinh. Do tính ăn chơi phóng khoáng của Hà Bảo Vinh mà cặp đôi đã nhiều lần chia tay rồi lại tái hợp. Sau đó, cả hai đã cùng đến Argentina với mong muốn làm lại từ đầu.

Thế nhưng, ngay khi đến vùng đất mới thì Bảo Vinh lại chứng nào tật nấy, điều này khiến cho Lê Diệu Huy rất mệt mỏi.

4. Bằng chứng thép

Bằng chứng thép là một trong những bộ phim ăn khách nhất của điện ảnh Hồng Kông gồm có 4 phần khác nhau. Phim kể về những cuộc hành trình phá án của tổ trọng án Tây Cửu Long. Trong đó nhân vật chính là bác sĩ pháp chứng Cao Ngạn Bác và pháp y cao cấp Cổ Trạch Thâm. Một người có nhiệm vụ thu thập những bằng chứng tại hiện trường vụ án; một người tìm ra nguyên nhân cái chết của nạn nhân để hỗ trợ tổ trọng án phá án.

Xuyên suốt bộ Hồng Kông hấp dẫn này là những vụ án khác nhau với nhiều tình hấp dẫn, kịch tính và sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám của TVB hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút hấp dẫn nhất.

5. Thâm cung nội chiến

phim hay Hồng Kông
Thâm cung nội chiến là những cuộc đấu tranh tàn khốc chốn hậu cung

Thâm cung nội chiến kể về cuộc đấu tranh chốn hậu cung tàn khốc. Bối cảnh phim là thời nhà Thanh, trong số các tú nữ được chọn vào cung có Nhĩ Thuần và Ngọc Dinh là hai cô gái thông minh, có nhan sắc nổi bật.

Hai người nhanh chóng trở nên thân thiết và xem nhau như chị em. Thế nhưng, Nhĩ Thuần và Ngọc Dinh cũng không thể tránh khỏi vòng xoáy quyền lực của chốn hậu cung, họ luôn nghi kỵ, đối đầu nhau như kẻ địch.

6. Phim Hồng Kông – Quán trọ thần tài

Một bộ phim hay Hồng Kông mà bạn không thể bỏ lỡ tiếp theo chính là Quán trọ thần tài với sự tham gia của Tạ Đình Phong và Trương Gia Huy.

Nội dung kể về câu chuyện của Cung thiếu gia và lão Ba, hai tân bổ đầu của huyện Bạch Mã với mong muốn làm việc trong triều chình. Một ngày nọ, khi bức tượng quý giá của gia đình lão Trương ở huyện Bạch Mã bị đánh cắp, Cung thiếu gia và lão Ba đã cùng nhau tìm ra chân tướng của sự việc.

Trong cuộc hành trình này, họ đã gặp một quán trọ thần bí. Ở đây có rất nhiều chuyện đã xảy ra khiến người xem phải cười nghiêng ngả.

7. Sóng gió gia tộc

phim hay Hồng Kông
Sóng gió gia tộc là bộ phim Hồng Kông chủ đề gia đình hay nhất

Sóng gió gia tộc kể về gia đình ông Đường Giai Nhân – ông chủ một chuỗi cửa hàng bào ngư nổi tiếng. Thoạt nhìn ai cũng tưởng gia đình ông rất hạnh phúc khi hai bà vợ chung sống hạnh phúc. Thế nhưng Vương Tú Cầm do không được tổ chức đám cưới nên luôn muốn chiếm đoạt tài sản của ông. Từ đó, những sóng gió bắt đầu xảy đến với đình ông Đường.

8. Bộ phim Pháp y tâm linh

Đây là bộ phim Hồng Kông thuộc dòng phim trinh thám khai thác mảng đề tài pháp y rất hấp dẫn. Nội dung phim kể về Pháp y Minh Xuyên trẻ tuổi và rất tài giỏi. Thế nhưng, trong một vụ án giết người hàng loạt, Minh Xuyên lại là đối tượng tình nghi lớn. Với sự nghi ngờ này, nữ cảnh sát trưởng La Bút Tâm đã được phái đến thành phố Bằng Hải để điều tra Minh Xuyên.

Trong quá trình điều tra, La Bút Tâm cùng với Minh Xuyên đã phá được nhiều vụ ý khác nhau. Để rồi cuối cùng những manh mối đều hướng đến vụ án giết người hàng loạt từ nhiều năm trước và có liên quan đến thân phận của Minh Xuyên.

9. Phim Sứ đồ hành giả

phim hay Hồng Kông
Những cuộc đấu trí căng thẳng trong Sứ đồ hành giả rất hấp dẫn người xem

Bộ phim Hồng Kông hay này hội tụ dàn sao TVB đình đám như Xa Thi Mạn, Miêu Kiều Vỹ, Lâm Phong… Nội dung phim kể về cuộc chiến giữa những chiến sĩ cảnh sát thành phố với bọn tội phạm nguy hiểm.

Tuy nhiên, công việc điều tra này không hề thuận lợi khi những bằng chứng, manh mối mà cảnh sát có được rất ít ỏi. Một lần nữa, đọi cảnh sát hình sự không chỉ phải đối phó với tội phạm xã hội đen nguy hiểm mà còn phải đối phó với gián điệp, những tên xã hội đen ẩn mình trong đội ngũ cảnh sát.

II. Kết luận

Hy vọng những bộ phim hay Hồng Kông trên đây bạn sẽ có những phút giây thư giãn thú vị cũng như cảm nhận được vẻ đẹp bất hủ của điện ảnh Hong Kong một thời. Đừng quên theo dõi chuyên mục Phim ảnh của chúng tôi mỗi ngày để cập liên tục những tin tức hay nhất về bộ môn nghệ thuật thứ 7 nhé.