Những cầu thủ bé nhất thế giới “nhỏ nhưng có võ”

Tục ngữ ta có câu “nhỏ nhưng có võ” và có không ít những cầu thủ trong giới bóng đá là minh chứng rõ ràng nhất khẳng định lại một lần nữa luận điểm này. Thế giới túc cầu mới đây đã phải ngả mũ thán phục thiên tài Lionel Messi (người chỉ cao 1,69m) khi anh cùng với đội tuyển quốc gia của mình vô địch World Cup 2022. Bài viết hôm nay, Ole Sport TV sẽ cùng bạn nói về những cầu thủ bé nhất thế giới, những người thậm chí còn thấp hơn Messi rất nhiều.

Top 12 cầu thủ bé nhất thế giới

1. Marcin Garuch – 1,53 mét

cau-thu-be-nhat-the-gioi-marcin-garuch
Marcin Garuch

Cái tên đầu tiên trong danh sách những cầu thủ bé nhất thế giới từng thi đấu bóng đá chuyên nghiệp là Marcin Garuch.

Dù không nhiều người biết đến cầu thủ người Ba Lan nhưng hiện tại Garuch đang giữ kỷ lục cầu thủ lùn nhất thế giới từ trước đến nay. Dù chỉ cao 1,53 mét nhưng cầu thủ đang chơi ở giải hạng hai Ba Lan trong màu áo câu lạc bộ Miedz Legnica được trời phú cho kỹ thuật tốt và khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời.

2. Elton Jose Xavier Gomes – 1,54 mét

cau-thu-be-nhat-the-gioi-elton-jose-xavier-gomes
Elton Jose Xavier Gomes

Chỉ cao 1m54, tiền vệ tấn công người Brazil là một trong những cầu thủ thấp nhất thế giới. Sở hữu tốc độ thiên bẩm và kỹ năng rê bóng đáng kinh ngạc, Elton đã làm nên tên tuổi khi chơi cho các câu lạc bộ Ả Rập Saudi Al-Nassr và Al-Fateh.

Tại quốc gia Trung Đông này, Elton thậm chí còn được người hâm mộ của đội bóng Al Fateh tung hô như người hùng của đội bóng khi giúp câu lạc bộ lần đầu tiên giành được chức vô địch quốc gia. Sự nghiệp của chàng trai nhỏ bé Elton cũng không phải dạng vừa đâu nhé.

3. Daniel Villalva – 1,55 mét

cau-thu-be-nhat-the-gioi-daniel-villalva
Daniel Villalva

Đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách cầu thủ bé nhất thế giới mà chuyên trang live soccer scores Ole Sport TV tổng hợp là Daniel Villalva.

Cầu thủ người Argentina chủ yếu chơi ở các câu lạc bộ quê nhà Argentina và Mexico. Tiền vệ chỉ cao 1,55m được giới chuyên môn nhận định là cầu thủ tấn công khéo léo, và vào năm 2009, anh có vinh dự trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo đội một River Plate khi vừa bước sang độ tuổi 17.

4. Saliu Poola – 1,57 mét

cau-thu-be-nhat-the-gioi-saliu-poola
Saliu Poola

Saliu Popoola là một cầu thủ bóng đá người Nigeria hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Ma-rốc Wydad Fes. Cầu thủ 28 tuổi là một trong những cầu thủ bóng đá châu Phi thấp nhất thế giới. Huy chương đồng Olympic 2016 cùng đội tuyển U23 Nigeria của Saliu Poola là một trong những thành tích ấn tượng nhất của chàng lùn này.

5. Madson Formagini Caridade – 1,57 mét

cau-thu-be-nhat-the-gioi-madson-formagini-caridade
Madson Formagini Caridade

Madson là tiền vệ tấn công người Brazil chỉ cao vỏn vẹn 1,57m. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình ở Vasco de Gama, trước khi chơi cho một số câu lạc bộ, nổi bậc nhất là Santos (đội bóng cũ của Neymar) tại giải VĐQG Brazil. Cầu thủ 36 tuổi này là một tiền vệ công khá khéo léo với khả năng tạo đột biến xuất sắc. Anh hiện đang chơi cho Fortaleza ở Brazil.

6. Maximiliano Moralez – 1,60 mét

cau-thu-be-nhat-the-gioi-maximiliano-moralez
Maximiliano Moralez

Tiền vệ tấn công Moralez là cái tên tiếp theo lọt vào top cầu thủ bé nhất thế giới hiện nay.

Moralez là một tên tuổi nổi tiếng tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS khi có được nhiều thành công trong màu áo New York City FC. Anh cũng từng có vinh dự khoác áo đội tuyển quê hương Argentina.

Chỉ cao 1,60m, Maximiliano được người hâm mộ đặt biệt danh là “fresquito” vì vóc dáng nhỏ bé của mình.

7. Lorenzo Insigne – 1,63 mét

cau-thu-be-nhat-the-gioi-lorenzo-insigne
Lorenzo Insigne

Cựu đội trưởng Napoli là một trong những chàng lùn thành công nhất của thế giới túc cầu.

Insigne chỉ cao 1,63m nhưng bất chấp hạn chế về mặt thể hình, Insigne là một người khổng lồ trên sân cỏ. Khả năng rê bóng sắc bén và dứt điểm đa dạng giúp Insigne trở thành hạt nhân chính trong hành trình đăng quang chức vô địch Euro 2020 của đội tuyển quốc gia Ý.

Cầu thủ 32 tuổi mùa giải năm ngoái khi còn khoác áo Napoli đã có tới 19 pha lập công chỉ sau 35 lần ra sân. Mùa hè vừa qua, khi đã bước qua hoàng hôn của sự nghiệp, Insigne đã lựa chọn MLS là bến đỗ tiếp theo của mình.

8. Marco Verratti – 1,65 mét

cau-thu-be-nhat-the-gioi-marco-verratti
Marco Verratti

Thêm một nhà vô địch Euro 2020 có tên trong danh sách này và đó không ai khác là anh chàng Marco Verratti cực kỳ tài năng.

Tiền vệ của Paris Saint Germain chỉ cao 1,65m và cũng thật trùng hợp anh cũng là bạn thân của Lorenzo Insigne trên sân bóng. Dù sở hữu thân hình “khiêm tốn” nhưng Verratti luôn được cho là một trong những trung vệ hay nhất thế giới trong hơn nửa thập kỷ gần đây nhất.

9. Mathieu Valbuena – 1,67 mét

cau-thu-be-nhat-the-gioi-mathieu-valbuena
Mathieu Valbuena

Cựu tuyển thủ quốc gia Pháp là một cầu thủ khác không may mắn có được chiều cao tuyệt vời. Dù chỉ cao 1,67m, Valbuena vẫn có thể tỏa sáng nhờ khả năng rê bóng ấn tượng và sự sáng tạo nơi hàng tiền vệ.

Cầu thủ 37 tuổi hiện đang đầu quân cho đội bóng Hy Lạp, Olympiacos. Mathieu cũng được nhớ đến với một vụ bê bối liên quan đến anh và đồng đội cũ ở đội tuyển Pháp, Karim Benzema.

10. Joe Allen – 1,68 mét

cau-thu-be-nhat-the-gioi-joe-allen
Joe Allen

Ngôi sao bóng đá xứ Wales sở hữu chiều cao chỉ khoảng 1,68m. Trọng tâm thấp giúp Allen kiểm soát bóng tốt và ổn định bất cứ khi nào đối mặt với các đối thủ đối phương.

Bất chấp tầm vóc nhỏ bé của mình, Allen vẫn có thể đối đầu với những cầu thủ to con hơn, điều này không có gì ngạc nhiên khi anh chơi cho một đội bóng đòi hỏi nhiều thể lực như Stoke City. Cựu tiền vệ của Liverpool là thành viên của đội tuyển xứ Wales vừa tham dự FIFA World Cup 2022.

11. Alexis Sanchez – 1,68 mét

cau-thu-be-nhat-the-gioi-alexis-sanchez
Alexis Sanchez

Với chiều cao 1,68 mét, cầu thủ người Chile là một trong những cầu thủ bé nhất thế giới nhưng có một sự nghiệp vô cùng thành công.

Cựu sao Barcelona và Arsenal là một trong những tiền đạo mạnh mẽ và sung mãn nhất trong thế hệ của mình. Sanchez cũng cùng với đội tuyển quốc gia Chile lên ngôi hai kỳ Copa America liên tiếp vào năm 2015 và 2016.

12. Xherdan Shaqiri – 1,69 mét

cau-thu-be-nhat-the-gioi-xherdan-shaqiri
Xherdan Shaqiri

“Gã lùn” Thụy Sĩ là một trong những cầu thủ đầy sáng tạo và có nhiều những khoảnh khắc bùng nổ đáng nhớ trên sân cỏ.

Cao 1,69 mét, cựu sao Liverpool có thể sử dụng trọng tâm thấp để rê bóng hiệu quả. Thể chất vạm vỡ của Shaqiri cũng giúp anh tạo ra sức mạnh khi tung ra những cú sút sấm sét.

Xherdan là thành viên của đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ không may để thua trên chấm luân lưu ở tứ kết Euro 2020 và dừng bước trước Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 World Cup 2022.