Tiểu sử Pierre-Emerick Aubameyang và sự nghiệp thi đấu của anh

Nhắc đến Pierre-Emerick Aubameyang, anh không phải là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ bóng thế giới. Anh ấy có một sự nghiệp khá thành công tại nhiều đội bóng, luôn cho thấy rõ tài năng của mình với môn thể thao này. Để hiểu rõ hơn, các bạn hãy tham khảo nội dung mà GameBanCaTV đưa ra tập trung vào tiểu sử Pierre-Emerick Aubameyang cũng như sự nghiệp thi đấu của anh.

Tiểu sử Pierre-Emerick Aubameyang

Pierre-Emerick Aubameyang có tên đầy đủ Pierre-Emerick Emiliano François Aubameyang, sinh năm 1989 và cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Gabon gốc Pháp. Hiện anh chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Barcelona cũng như đội tuyển quốc gia Gabon, Pierre-Emerick Aubameyang có thể chơi tốt khi là một tiền đạo cắm hoặc tiền đạo lùi sâu. Đặc biệt, anh còn được người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đặc biệt ấn tượng với tốc độ siêu việt của mình khi chạy trong 30m mà chỉ 3.7s.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống theo nghiệp “quần đùi áo số” khi bố anh là một nhà tuyển trạch tài năng tại Milan, ngay từ năm 6 tuổi Pierre-Emerick Aubameyang đã cho thấy mình có niềm đam mê và bắt đầu chơi bóng. Anh yêu bóng đá đến cuồng nhiệt, nên luôn chăm chỉ tập luyện và thể hiện tốc độ siêu phàm của mình. Đặc biệt, gia đình Pierre-Emerick Aubameyang có ba anh em đều chơi bóng đá nên anh ấy có thêm nhiều cơ hội để tập luyện và không ngừng nâng cả khả năng của bản thân.

AC Milan chính là đội bóng Pierre-Emerick Aubameyang bắt đầu sự nghiệp, anh tập luyện từ đội trẻ của đội bóng này khi cha anh làm công tác tuyển trạch tại đây. Sau đó, Pierre-Emerick Aubameyang được 4 câu lạc bộ tại Pháp mượn thi đấu và mãi đến năm 2011 thì tiền đạo chính thức gia nhập Saint-Étienne. Cũng từ đây, anh bắt đầu hành trình sự nghiệp đỉnh cao của mình và có thời gian chơi bóng cho nhiều câu lạc bộ lớn trên thế giới.

Sự nghiệp thi đấu của Pierre-Emerick Aubameyang

Đã hiểu rõ về tiểu sử Pierre-Emerick Aubameyang, chúng ta cũng đủ nhận ra anh ấy là một người sinh ra là để dành cho bóng đá. Vậy sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của tiền đạo này thế nào?

Pierre-Emerick Aubameyang gia nhập vào đội trẻ AC Milan vào tháng 1 năm 2007, anh nhanh chóng góp mặt ở một giải đấu cấp độ trẻ tổ chức tại Malaysia và để lại ấn tượng mạnh với những nhà tuyển trách khi là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới giải đấu. Xong sự nghiệp của anh lúc này chưa thực sự khởi sắc, khi anh chỉ là cầu thủ được AC Milan cho mượn. Mãi đến năm 2011, tiền đạo này được ST Etienne mua đứt và từ đây sự nghiệp của anh bắt đầu thăng hoa, có cho mình những thành công nhất định.

Trong màu áo ST Etienne, tiền đạo này nhanh chóng trở thành cầu thủ quan trọng của đội bóng và là người có thành tích ghi bàn cực kỳ ấn tượng tại Ligue 1 cũng như các sân chơi nội địa khác. Pierre-Emerick Aubameyang cùng với đội bóng vô địch Cúp Liên đoàn bóng đá Pháp mùa giải 2012 – 2013. Thi đấu tại đội bóng này 3 mùa giải, Pierre-Emerick Aubameyang luôn là cái tên nguy hiểm nhất của câu lạc bộ trên hàng công mà mọi đối thủ phải dè chừng.

Mùa giải 2013 – 2014, Pierre-Emerick Aubameyang chuyển đến thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Borussia Dortmund và tiếp tục là một trong những cái tên có hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhất ở sân chơi Bundesliga trong 5 mùa giải. Anh cùng với đội bóng của mình vô địch Cúp bóng đá Đức mùa giải 2016 – 2017, Siêu cúp Đức năm 2013 và 2014. Bản thân Pierre-Emerick Aubameyang nhận được danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga mùa giải 2016 – 2017.

Pierre-Emerick Aubameyang chuyển đến chơi bóng cho Arsenal từ mùa giải 2017 – 2018, ở sân chơi Ngoại hạng Anh tiền đạo 33 tuổi tiếp tục cho thấy một phong độ ổn định và ấn tượng của mình. Anh luôn góp mặt trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng London, bản thân Pierre-Emerick Aubameyang còn là chủ nhân của Chiếc giày Vàng Ngoại hạng Anh mùa giải 2018 – 2019. Thi đấu tại Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang cùng với đội bóng vô địch Siêu Cúp Anh 2020 và Cúp FA mùa giải 2019 – 2020.

Ở giữa mùa giải 2021 – 2022, Pierre-Emerick Aubameyang bất ngờ chia tay Arsenal và đến thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Barcelona. Tại đội bóng Tây Ban Nha, Pierre-Emerick Aubameyang nhanh chóng bắt nhịp được với các đồng đội và cho thấy một phong độ tuyệt vời. Anh ra sân 11 trận và ghi được 9 bàn thắng cho câu lạc bộ mới.

Chứng kiến Pierre-Emerick Aubameyang thi đấu, chúng ta đều có thể nhận ra anh ấy là một tiền đạo hoàn hảo, chất lượng trên thế giới. Với tốc độ tuyệt vời của mình, cùng với đó sức mạnh, sự dẻo dai vốn có thì Pierre-Emerick Aubameyang cho thấy anh bản thân sẽ là cái tên hậu vệ các đội bóng cần phải dè chừng. Ngoài ra, khả năng phá đoán và dứt điểm chính xác cũng là cơ sở làm nên một Pierre-Emerick Aubameyang thành công như hiện tại.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về tiểu sử Pierre-Emerick Aubameyang cũng như sự nghiệp thi đấu của tiền đạo này, anh ấy được xem là một trong những cầu thủ hay nhất của Châu Phi. Để biết thêm về Pierre-Emerick Aubameyang, cũng như thông tin game bắn cá kiếm tiền các bạn nhớ truy cập vào GameBanCa TV mỗi ngày nhé.